Tân Việt Mỹ là đối tác cung cấp, lắp đặt dây chuyền lọc nước đóng chai và máy làm đá viên cho Công ty Cổ phần XNK Y tế Gia Lai.

Thứ hai - 28/08/2017 00:00
GLO)- Là đơn vị hậu cần cho ngành Y tế, với phương châm “Kinh doanh là mục tiêu, phục vụ là trách nhiệm” và luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, 30 năm qua Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai (Giameco) đã vượt qua mọi khó khăn, tạo được uy tín lớn cho doanh nghiệp và từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường kinh doanh trang-thiết bị y tế.

Những lãnh đạo xuất sắc

Với sự nhận định tầm nhìn chiến lược và nhu cầu thị trường, tổng giám đốc Nguyễn Văn Trung lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai (Giameco) chọn Công ty Tân Việt Mỹ là đối tác chiến lược cung cấp thiết bị dây chuyền lọc nước đóng chai, dây chuyền sản xuất máy làm đá viên với giai đoạn 1 tổng mức kinh phí đầu tư gần 4 tỷ đồng. Các lãnh đạo (Giameco) hoạch định trong thời gian tới sản phẩm của (Giameco) không những phủ rộng tại thị trường trong tỉnh mà còn có mặt trên nhiều kênh bán hàng trên khắp cả nước.

Hình ảnh thiết bị lọc nước và máy làm đá 
 

day chuyen loc nuoc dong chai

Dây chuyền lọc nước tinh khiết R.O

may san xuat da vien

Máy sản xuất đá uống bia 10 tấn và đá cà phê 5 tấn/ ngày
 

may chiet rot nuoc dong chai tu dong

Dây chuyền chiết rót nước đóng chai tự động loại 330, 500, 1500ml
 

may chiet rot binh nuoc tu dong

Dây chuyền chiết rót bình nước tự động loại 5 Garlon, cổ nình 90, 100,110mm
 

may in date tu dong

Máy in date hạn sử dụng tự động
 

may say mang co tu dong

Máy sấy màng co bình nước, lốc nước tự động

Vạn sự khởi đầu nan

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, yêu cầu của địa phương đặt ra lúc này là phải có một cơ sở để tiếp nhận, bảo quản trang-thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ cho ngành Y tế Gia Lai, đồng thời thành lập đơn vị tham mưu cho Sở Y tế trong công tác nắm tình hình số lượng, chất lượng, chủng loại, tính trang bị kỹ thuật của thiết bị, dụng cụ y tế tại các cơ sở y tế địa phương… Vì vậy, ngày 29-1-1982, Trạm vật tư, sửa chữa thiết bị y tế trực thuộc Ty Y tế Gia Lai-Kon Tum được thành lập với biên chế ban đầu chỉ có 7 cán bộ công nhân viên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Giác
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Giác


Những ngày đầu với muôn vàn khó khăn, cơ sở vật chất tạm bợ, nhân lực vừa thiếu, vừa yếu, nhưng với sự nỗ lực của tập thể, sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, Trạm đã từng bước ổn định và phát triển, ngoài việc quản lý, bảo quản, phân phối các nguồn hàng viện trợ theo sự phân công của tỉnh và của Ty Y tế, Trạm còn chủ động đề xuất với cấp trên nhu cầu sử dụng trang-thiết bị và dụng cụ y tế của các cơ sở y tế tuyến huyện để có kế hoạch mua sắm, trang bị kịp thời phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bước vào thời kỳ đổi mới đất nước, đứng trước yêu cầu cấp thiết phải đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao vị thế của đơn vị đồng thời tham mưu kịp thời cho ngành Y tế trong công tác đầu tư, nâng cấp trang-thiết bị y tế cho các cơ sở y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngày 1-7-1989 Ban lãnh đạo Trạm Vật tư Y tế đã đề xuất chuyển Trạm thành Công ty Vật tư Thiết bị Y tế. Đây là vận hội mới và cũng là thách thức lớn của Công ty trong quá trình hội nhập kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
 

Ông Nguyễn Văn Trung- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty nhận Huân chương cao quý từ Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác
Ông Nguyễn Văn Trung- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty nhận Huân chương cao quý từ Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác


Bằng sự phấn đấu, đồng tâm hiệp lực của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, từng bước làm chủ thị trường cung ứng trang thiết bị, dụng cụ y tế trong tỉnh, mở rộng quan hệ với các đối tác là nhà nhập khẩu, nhà sản xuất trang-thiết bị y tế nhằm khai thác các nguồn hàng có chất lượng, giá cả phù hợp để tạo sự cạnh tranh trong kinh doanh, đồng thời công tác sửa chữa, bảo trì, bảo hành trang-thiết bị y tế cũng được Công ty tập trung đầu tư về nhân lực, đào tạo kỹ thuật để phục vụ ngày càng tốt hơn cho ngành Y tế của tỉnh.

Từng bước vươn lên làm chủ công nghệ, phát triển bền vững

Sau khi chia tách địa giới hành chính 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum (năm 1991), mặc dù gặp nhiều khó khăn, Công ty vẫn tập trung mở rộng thị trường, mở rộng chức năng ngành nghề kinh doanh để vừa làm chủ thị trường kinh doanh trang-thiết bị y tế trong tỉnh vừa vươn ra tỉnh bạn. Giai đoạn này có sự cạnh tranh gay gắt trên thương trường, do đó Công ty chủ động hợp tác với các đơn vị kinh doanh trang-thiết bị y tế trong và ngoài tỉnh, đồng thời tìm kiếm đối tác ở nước ngoài, làm đại diện cho các hãng sản xuất, phân phối trang-thiết bị y tế nổi tiếng trên thế giới để làm đại lý độc quyền phân phối sản phẩm trên địa bàn và khu vực kinh doanh, bên cạnh đó đầu tư nhân lực, tiếp nhận cán bộ kỹ thuật để thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành, bảo trì trang-thiết bị y tế, nhờ đó Công ty đã được giao cung cấp, lắp đặt trang thiết bị y tế cho các bệnh viện lớn trong tỉnh, tạo được uy tín với bạn hàng, khách hàng.
 

Sản xuất muối Iốt tại Công ty. Ảnh: Nguyễn Giác
Sản xuất muối Iốt tại Công ty. Ảnh: Nguyễn Giác


Xác định là đơn vị hậu cần cho ngành Y tế vừa kinh doanh vừa phục vụ, nên năm 1996 thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc vận động toàn dân dùng muối iốt để phòng-chống bệnh bướu cổ và các rối loạn do thiếu iốt, Công ty đã xây dựng phương án và được UBND tỉnh đồng ý bổ sung nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh muối ăn trộn iốt để phục vụ nhân dân trong tỉnh.

Ngày 2-4-2002, Công ty Vật tư Thiết bị Y tế được chuyển đổi thành Công ty cổ phần Vật tư Thiết bị Y tế. Đây là giai đoạn vô cùng khó khăn và cũng là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của Công ty. Khó khăn là việc cổ phần hóa doanh nhiệp nhà nước là một mô hình còn rất mới mẻ, cơ chế chính sách chưa đồng bộ, cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty còn mang nặng tư tưởng bao cấp của thời kỳ còn là doanh nghiệp nhà nước, do đó để chuyển biến nhận thức và thay đổi phương thức quản lý vốn sở hữu cũng như mô hình quản lý kinh doanh, đặt ra cho Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty những thách thức vô cùng to lớn. Để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, bảo toàn vốn sở hữu và đảm bảo tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã đặt công tác tiếp thị, tiếp cận thị trường, công tác hậu mãi lên hàng đầu. Công ty thiết lập được các mối quan hệ với các hãng sản xuất trang-thiết bị y tế nổi tiếng trên thế giới và trong nước để nhập khẩu, phân phối.

Nhờ vậy Công ty đã trúng nhiều gói thầu có giá trị lớn cung cấp, lắp đặt trang-thiết bị y tế có tính kỹ thuật cao như máy chụp cắt lớp, điện toán CT Scanner, máy siêu âm màu, máy Xquang kỹ thuật số, máy nội soi… cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh. Song song với công tác bán hàng, công tác sửa chữa, bảo hành, bảo trì trang-thiết bị y tế cũng được Công ty đầu tư nhân lực, kỹ thuật nhằm phục vụ tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Từ đó Công ty đã dần chiếm lĩnh và tạo được uy tín trên thị trường kinh doanh trang-thiết bị y tế.

Ngoài ra, từ năm 2006, nhận thấy kinh doanh dược phẩm, thuốc chữa bệnh đầy tiềm năng, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung vào lĩnh vực này nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận. Đây là lĩnh vực mới đòi hỏi tính chuyên môn cao và đầu tư mạnh về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực. Xác định được yêu cầu đặt ra, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã xây dựng phương án kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế của Công ty, thành lập một trung tâm kinh doanh dược phẩm, 3 nhà thuốc doanh nghiệp và trên 150 quầy thuốc, đại lý tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, nhờ đó Công ty đã kiểm soát được giá cả thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận, góp phần quan trọng vào sự phát triển Công ty.

Hiện nay, Công ty đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP, trung tâm bán hàng đạt tiêu chuẩn GPP và các tiêu chuẩn khác theo quy định của Bộ Y tế để mở rộng và phát triển lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, vắc xin, sinh phẩm y tế…

Ngoài những lĩnh vực kinh doanh chính, Công ty còn đầu tư mở rộng thêm nhiều chức năng ngành nghề kinh doanh nhằm tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động và góp phần vào sự phát triển của Công ty.

Người lao động trong Công ty đều được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác theo quy định. Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn coi trọng phát triển nguồn lực con người, đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị nhằm nâng cao trình độ công tác cũng như nhận thức của người lao động. Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội như đóng góp “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam”, xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách… với kinh phí mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh, Cùng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo mạnh dạn đầu tư phát triển thị trường, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, tăng cường công tác quản lý, Công ty đã không ngừng phát triển lớn mạnh, bền vững cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo được uy tín trên thị trường trong và ngoài tỉnh và trong tương lai không xa Công ty sẽ còn những bước tiến dài hơn nữa…

                                                                                                                                    Bích Nga - Báo Gia Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây